Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Cặp chống gù - Triệu chứng, ảnh hưởng và phòng tránh lệch cột sống ở trẻ

Theo những thông tin y tế, tính đến năm 2014 đã có đến 2-3% dân số mắc những chứng bệnh về cong vẹo cột sống. Tình trạng này có ở rất nhiều lứa tuổi nhưng hầu hết là do ảnh hưởng từ những tư thế không chuẩn khi còn nhỏ. Tùy vào biểu hiện của bệnh mà mỗi người bị ảnh hưởng đến đời sống, công việc khác nhau. Tuy nhiên, không thể phủ nhận chất lượng cuộc sống của họ đều bị ảnh hưởng. Dưới đây, Cặp chống gù lưng Nhật Bản sẽ gửi đến bạn một số thông tin về triệu chứng, ảnh hưởng và cách phòng tránh lệch, cong vẹo cột sống ở trẻ.

Phân loại và biểu hiện của bệnh cong vẹo cột sống ở trẻ

Trên thực tế, không phải ai cũng có những kiến thức về gù lưng, cong vẹo cột sống để có thể nhận biết và phòng tránh cho con. Dưới đây là những dạng ảnh hưởng cột sống phổ biến mẹ cần ghi nhớ để có thể kiểm tra và theo dõi tình trạng phát triển xương ở cơ thể con:
– Gù: Cổ và phần thắt lưng bị cong quá nhiều về phía sau.
– Ưỡn: Phần thắt lưng bị cong ngược ra trước nhiều.
– Còng: Phần thắt lưng bị cong ngược ra sau nhiều.
– Bẹt: Phần thắt lưng không có độ cong sinh lý bình thường.

Nếu không có những lưu ý thường xuyên, đến khi những biểu hiện như cột sống của trẻ vẹo hẳn về một bên trái hoặc phải (cong hình chữ C) hoặc cột sống được chia thành 02 đoạn nghiêng, lệch về 2 phía đối lập (cong hình chữ S), xương vai nhô, đốt sống lưng không thẳng hàng, bụng ưỡn nhiều về phía trước... sẽ vô cùng nguy hiểm. Đây là lúc bạn cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ.




Mức ảnh hưởng và cách phòng tránh bệnh cong vẹo cột sống, gù lưng ở trẻ


Cong vẹo cột sống là căn bệnh có thể phòng tránh hiệu quả nếu cha mẹ dành những sự quan tâm đúng đắn cho vấn đề này. Những ảnh hưởng có thể tác động tiêu cực tới đời sống sau này có thể diễn ra nếu trẻ gặp những chứng bệnh liên quan đến cột sống. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, việc trọng tâm cơ thể bị lệch khiến việc ngồi học của trẻ bị mệt mỏi, thiếu tập trung và căng thẳng thị giác. Những yếu tố về thẩm mỹ có thể khiến trẻ mất đi tự tin trong cuộc sống và gặp khó khăn cả trong tương lai. Đặc biệt, không chỉ dừng lại tại đó mà bệnh cong vẹo cột sống còn có thể ảnh hưởng đến những chức năng tim, phổi; sự phát triển của khung xương chậu (liên quan đến chức năng sinh sản sau này)... Chính vì vậy, việc lưu ý phòng tránh gù lưng cần nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các bậc phụ huynh.


Có rất nhiều những lưu ý để có thể phòng tránh lệch cột sống cho con. Tuy nhiên, nếu cha mẹ lưu ý ngay từ đầu thì việc này sẽ không hề phức tạp mà sẽ trở thành thói quen khiến bé dễ dàng thực hiện. Việc đầu tư một chiếc bàn học đúng tiêu chuẩn và phù hợp với độ tuổi, lắp đặt ở nơi thoáng mát và có đủ ánh sáng là điều tiên quyết bạn cần chuẩn bị khi bước vào năm học mới. Bên cạnh đó, áp lực về chiếc cặp sách quá nặng cũng khiến cột sống của bé bị ảnh hưởng. Hiện nay, có khá nhiều các loại cặp chống gù lưng giá rẻ bạn có thể tham khảo để chọn loại phù hợp cho con sử dụng.

Ngoài ra, cha mẹ tuyệt đối không nên tận dụng sự hữu dụng của thiết bị điện tử trong việc giữ chân con để làm việc khác. Những chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng chính là yếu tố không nhỏ khiến cột sống của bé bị ảnh hưởng. Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý với từng độ tuổi và nhu cầu từng bé cùng hoạt động thể chất thường xuyên giúp bé có được cơ thể khỏe mạnh. Cuối cùng, mẹ đừng quên kiểm tra định kỳ sức khỏe cho trẻ hoặc ngay khi phát hiện thấy các biểu hiện của bệnh vẹo cột sống ở trẻ.

2 nhận xét:

  1. Cặp chống gù lưng randoseru đắt mà lấy đâu rẻ bạn, nhưng cũn phải công nhận nếu so sánh với cặp bên nhật làm thủ công thì rẻ hơn nhiều thật.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa