Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Những điều cần tránh để phòng gù lưng cho trẻ từ 0 - 6 tuổi

Trong độ tuổi từ 0 - 6, hệ xương của trẻ đang có nhiều sự thay đổi nhất và những thói quen, tác động nhỏ nhất cũng có thể gây nên những ảnh hưởng tiêu cực lên cột sống. Những chiếc cặp chống gù lưng có thể giúp bé được bảo vệ cột sống sau khi bước vào tiểu học. Tuy nhiên, trước đó chính là thời gian cha mẹ cần có những lưu ý đặc biệt về những điều cần tránh để phòng chống gù lưng cho con.

Bảo vệ cột sống cho trẻ từ 0 - 3 tuổi



Đây chính là thời kì cơ thể bé đang dần hoàn thiện và thực sự nhạy cảm trước những tác động bên ngoài. Nhiều cha mẹ muốn con có thể phát triển nhanh hơn chúng bạn nhưng từ việc bế con sai tư thế, cho con tập ngồi từ quá sớm chính là lý do khiến nguy cơ cong vẹo cột sống, gù lưng ở các bé. Đó là bởi vì xương của bé lúc này chưa có được độ cứng chắc và hoàn thiện hoàn toàn, ngay việc cho con ngồi sớm khi con chưa thực sự sẵn sàng cũng khiến bé bị gù rất nguy hiểm.

Khi các bé bước vào độ tuổi tập đi, các mẹ cần tránh quá vội vàng tìm cách tập luyện cho bé tập đi vì quá sốt ruột. Trên thực tế, mỗi cơ thể khác nhau sẽ có quá trình hoàn thiện khác nhau. Cha mẹ có thể khuyến khích hay tập cho bé một chút để con làm quen với những hoạt động đi lại đó. Tuy nhiên, hãy kiên nhẫn chờ đợi đến khi bé thực sự sẵn sàng để không làm ảnh hưởng đến hệ xương, góp phần tiêu cực vào việc gây nên tình trạng gù lưng ở trẻ.

Những lưu ý với trẻ từ 3 - 6 tuổi để tránh gù lưng


Khi cuộc sống, công việc của các bậc cha mẹ quá bận rộn cũng chính là lúc công nghệ được sử dụng để "trông trẻ" tỏ ra có hiệu quả nhất. Mẹ có thể để các bé ngồi xem điện thoại, máy tính bảng hay tivi để có thể có thời gian cho những công việc khác. Tuy nhiên, đây là lưu ý đặc biệt mẹ cần tránh nếu muốn con có được sự phát triển từ trí óc cho đến thể chất một cách tốt nhất. Việc những bé có độ tuổi từ 3 - 6 ngồi quá lâu tại một chỗ sẽ khiến bé mệt mỏi, tư thế ngồi bị sai lệch như nghiêng người, vẹo cổ… Khi tình trạng này kéo dài thường xuyên sẽ dẫn đến việc trẻ bị cong, lệch cột sống mà cha mẹ không biết được.

Hãy dành cho con những khoảng thời gian để vui chơi cùng gia đình, tham gia những trò chơi trí óc hay vận động cơ thể để con có được sự phát triển thể chất tốt nhất và tốt cả cho tư duy của con. Khi bé vào tiểu học, mẹ cần quan tâm đến tư thế ngồi học của con và cả những chiếc cặp chống gù hiệu quả.

Cặp chống gù lưng Nhật Bản – Cặp chống gù lưng Randoseru và Tenchido luôn đồng hành cùng con yêu từ những bước chân đầu tiên khi con tới trường để tránh tình trạng gù lưng ở trẻ nhỏ. Chúc các bé yêu luôn khỏe mạnh!

1 nhận xét:

  1. Các chia sẻ về Những lưu ý với trẻ từ 3 - 6 tuổi để tránh gù lưng của bạn quả thực rất hưu ích, cảm ơn bạn nhiều nhé. Mình thấy công nhận trẻ giờ hay bị mắc lỗi như bạn đưa nhiều thật luôn.

    Trả lờiXóa