Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Lưu ý để mẹ giúp trẻ đeo cặp chống gù lưng đúng cách

Cặp chống gù lưng Nhật Bản là vật dụng được cha mẹ trang bị cho bé rất phổ biến thời gian gần đây. Tuy nhiên, bên cạnh việc sở hữu chiếc cặp học sinh chống gù chất lượng thì tư thế đeo cặp như thế nào cho tốt nhất cũng là điều các bậc phụ huynh nên tìm hiểu. Để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến hệ xương của bé trong thời kỳ phát triển, dưới đây là những lưu ý cho mẹ trong việc giúp trẻ đeo cặp chống gù lưng đúng cách.



Những chiếc cặp chống gù lưng sau cả nửa thế kỷ trở thành đồng phục bắt buộc đối với học sinh Nhật Bản đã khẳng định sự tối ưu trong việc bảo vệ cột sống cho trẻ em trong độ tuổi tiểu học và những năm đầu trung học cơ sở. Đối với loại cặp học sinh bắt buộc này, tình trạng đeo cặp sách quá nặng hay đeo không đúng tư thế khiến cột sống cũng như hệ xương của bé đã được hạn chế một cách tối đa. Tuy nhiên, cho dù là với cặp chống gù hay là những loại balo khác, vẫn có những nguyên tắc mẹ cần lưu ý để cột sống của bé được chăm sóc một cách tốt nhất. Dưới đây là một số ghi nhớ cho bạn về vấn đề này.

– Tuyệt đối không nên để trẻ đeo, mang hay vác trên 10% trọng lượng cơ thể trẻ. Khi chương trình học nặng như hiện nay, mẹ có thể cùng bé sắp xếp đồ dùng học tập những ngày đầu để có thể lựa chọn những vật dụng thật sự cần thiết và giảm tải trọng của cặp cho con.

– Hiện nay, những chiếc cặp chống gù Nhật đang là lựa chọn được nhiều phụ huynh ưa chuộng bởi thiết kế tối ưu loại cặp này có được. Tuy nhiên, nếu mẹ không lựa chọn loại cặp này cho con thì cùng cần lưu ý chọn những chiếc cặp có kích thước vừa vặn, không có quá nhiều ngăn đựng và đặc biệt lưu ý phần đệm của quai sao cho bé không bị hằn vai khi đeo cặp.



- Nên điều chỉnh dây đeo sao cho cặp sách học sinh chống gù nằm ngay ngắn trên lưng bé và phần đáy của cặp sách nằm ngay trên phần cong của thắt lưng hoặc không cách thắt lưng quá 10cm.

– Nếu sử dụng cặp có dây đeo ngang thắt lưng, cha mẹ nên khuyến khích con cố định dây đeo này, giúp cặp được cố định hơn trên lưng trẻ, đồng thời trọng lượng của cặp cũng sẽ được dàn đều hơn.

– Trường hợp một số học sinh trung học phổ thông hay những lớp lớn của trung học cơ sở sử dụng cặp lệch vai, các em nên thường xuyên thay đổi vai đeo để tránh xương sống bị lệch về một bên, vai bị xệ nhé.

Công ty Cổ phần trực tuyến Bequeen là đơn vị cung cấp những sản phẩm tiêu dùng hàng đầu hiện nay. Bên cạnh các loại cặp chống gù lưng Nhật Bản, bạn có thể tham khảo các loại đèn để bàn Protex chống cận thị cũng là đồ dùng cần trang bị cho con trong năm học mới. Hãy đến với chúng tôi để bạn có được sự hài lòng từ những sản phẩm chất lượng và bảo hành dài lâu!

2 nhận xét:

  1. Cái cặp chống gù lưng này với cái den ban hoc https://denbanhoc.net.vn giờ đúng là đang rộ lắm. Nhà nào cũng săn tìm mua hết. Nhà mình có 1 kuti mà cũng sắm đủ rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Cứ nghĩ đeo cặp thì đơn giản ai dè cũng nhiều thứ phức tạp phết bạn nhỉ. Nhưng đúng là phải dạy trẻ những lưu ý để giúp trẻ đẹo cặp chống gù dúng cách này thật..:)

    Trả lờiXóa