Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Cặp chống gù - Sự liên quan của smartphone đến bệnh gù lưng ở trẻ

Cặp chống gù lưng giá rẻ - Nhắc đến gù lưng, các bậc phụ huynh thường nghĩ đến việc do trẻ phải đeo cặp quá nặng, ngồi học sai tư thế hay ăn uống thiếu chất nên cột sống không khỏe. Cùng với đó, sử dụng smartphone sẽ ảnh hưởng tới mắt của trẻ. Tuy nhiên, sự liên quan giữa smartphone và gù lưng lại rõ ràng đến mức khiến không khỏi ngỡ ngàng. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao bạn không nên cho con dùng smartphone quá nhiều.

Thực trạng dùng smartphone để "dỗ con"


Đây là điều có thể gặp thấy ở đa số các gia đình có con nhỏ. Khi cha mẹ trở về sau một ngày làm việc bận rộn, quá nhiều việc nhà cùng với việc phải trông con khiến họ thường trở nên căng thẳng. Giải pháp mang lại hiệu quả đặc biệt trong những lúc như vậy chính là một chiếc điện thoại thông minh. Mở smartphone với những chương trình video hoạt hình, phim hay ca nhạc sẽ khiến bé "ngoan ngoãn" cho đến khi cha mẹ xong việc. Tuy nhiên, những tác hại việc này mang lại không phải ai cũng biết. Bên cạnh việc mắt bị ảnh hưởng, con bị những hạn chế về giao tiếp hay xem những chương trình không phù hợp lứa tuổi thì cột sống của trẻ cũng bị tác động nghiêm trọng.

Sự liên quan của smartphone đến bệnh gù lưng


Không thể phủ nhận những mặt tích cực mà những loại máy tính bảng, điện thoại thông minh smartphone mang lại trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng loại thiết bị điện tử này một cách hữu ích nhất. Đặc biệt, việc lạm dụng và cho trẻ em dùng thường xuyên sẽ gây nên những tác hại khôn lường. Con có thể bị cận thị nhanh chóng, mắc chứng chậm nói và cột sống có khả năng bị cong vẹo vì dùng smartphone quá nhiều.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trẻ em ngay từ 3 tuổi được dùng smartphone quá nhiều sẽ có khả năng bị ảnh hưởng đến cột sống. Sử dụng những thiết bị điện tử quá nhiều có khả năng dẫn đến gai đốt sống, thoái hóa đốt sống do việc cúi đầu quá nhiều và ngồi sai tư thế khi sử dụng smartphone. Thay vì ngồi ở tư thế chuẩn thì việc dùng smartphone lâu khiến trẻ tập trung cúi đầu nhìn và cấu trúc xương vô tình bị thay đổi. Để giảm thiểu tình trạng cột sống bị gù do dùng smartphone, bạn chỉ nên cho con sử dụng khi thực sự cần thiết và chỉ nên giới hạn ở 30 phút trong ngày. 


Không chỉ gây ra ảnh hưởng lớn tới hệ xương đang độ tuổi phát triển mà việc để trẻ dành nhiều thời gian vào thiết bị điện tử sẽ làm giảm đi việc giao lưu với cha mẹ, hoạt động cộng đồng… Với những trẻ chưa biết nói, việc sử dụng smartphone quá 30 phút trong ngày gây nên 49% tình trạng chậm nói ở trẻ. Để hạn chế những ảnh hưởng của smartphone đến sức khỏe của con, hãy giúp trẻ có được môi trường vui chơi lành mạnh và thường xuyên hoạt động cùng con nhé.

Hãy xem thêm những bài viết Tư vấn chống gù lưng của chúng tôi tại https://capchonggulung.net.vn/

1 nhận xét:

  1. Giờ thì trẻ ở nhà nào cũng dùng điện thoại luôn á, thấy khóc cai là phải mang điện thoại ra đễ dỗ chúng nó mệt ghê luôn.

    Trả lờiXóa